Đối với con bạn mới được vài tuổi thảm chơi cho trẻ được thiết kế một tấm đệm có màu sắc tươi sáng hoặc có màu đen, trắng và đỏ để bé có thể dễ nhìn nhất ở phía dưới và phía trên là mái vòm được treo nhiều loại đồ chơi khác nhau. Một số loại thảm có thêm tính năng như phát ra âm nhạc hoặc đèn ánh sáng khi bé chạm vào các điểm trên mặt thảm hoặc kéo những đồ chơi treo phía trước mặt bé.

Yếu tố để lựa chọn thảm cho bé:

Khi cho bé chơi trên thảm, bạn cần lựa chọn một chỗ an toàn cho bé nằm chơi, chọn một chỗ mà em bé có thể thoải mái chơi, không sợ bị giẫm hay ai đó vấp phải. Một góc của căn phòng bạn đang làm là lý tưởng bởi bạn có thể vừa trông bé vừa tranh thủ làm nốt việc của mình.


Thảm chơi dành cho em bé

Với những họa tiết có thể khác nhau nhưng mái vòm có thể khác nhau một chút. Đó có thể là dạng mái vòm chéo từ góc này sang góc kia hoặc vòm thẳng từ bên này vắt qua bên kia, phía dưới mái vòm là những đồ chơi rủ xuống trước mặt bé. 

Với các bé từ 0-6 tháng tuổi, các bé đa số chỉ nằm và tự chơi, do đó những chiếc thảm chơi này chắc chắn sẽ làm các bé thích thú. Các bé có thể nằm quan sát những món đồ chơi bạn đẩy cho chúng di chuyển, lắc qua lắc lại. Hoặc bé có thể tự tay với lấy chúng rồi tự chúng phát ra âm thanh hoặc đèn nháy sáng.


thảm chơi 2 mặt cho bé

Nếu em bé của bạn đã chơi chán với món đồ chơi nào rồi, hãy thay thế bằng món đồ chơi khác hấp dẫn hơn. Với chiếc thảm nằm chơi cho trẻ dạng mái vòm chắc chắn nó sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong khi chăm trẻ, bên cạnh việc kích thích các giác quan của trẻ hoàn thiện và phát triển hơn.

Nên lựa chọn những sản phẩm an toàn và có chất lượng đảm bảo. Chẳng hạn như, tấm thảm cần mềm mại, chất liệu an toàn, cha mẹ có thể cần thêm miếng lót khi cho trẻ nằm. Chất liệu mái vòm và những món đồ chơi nếu là nhựa cũng cần an toàn với trẻ, tránh những vật có góc cạnh sắc nhọn hoặc vật quá bé gây nguy hiểm cho trẻ.


Đăng nhận xét

 
Top