Bạn muốn có một yếm ăn cho bé riêng không giống một cái nào khác mà không phải mua tại các cửa hàng. Vậy phải làm sao đây Tuticare xin hướng dẫn các mẹ tự may những chiếc yếm dùng cho bé một cách đơn giản nhưng mang lại nhiều ý nghĩa. Đó là tình yêu thương của bé dành cho bé yêu của mình.

Cùng làm yếm cho bé với 5 bước đơn giản như sau nhé:

Tạo mẫu yếm trên giấy
Nên ướm thử mẫu giấy lên cổ bé xem có vừa hay không trước khi may trực tiếp trên vải. Gập đôi tấm vải, sau đó đặt mẫu trên giấy lên sao cho các đường kẻ và cắt khớp nhau. Dùng kéo căn ke trên vải sau đó cắt rời, cắt hai mảnh yếm giống nhau hoặc khác nhau về màu sắc nếu bạn muốn bé nổi bật.


mẹ tự may yếm ăn cho bé

Cắt hai mặt yến trên vải
Sau khi cắt 2 miếng yếm bằng vải, bạn úp chúng lại với nhau và so xem các đường cắt đã khớp với nhau chưa. Sử dụng một vài chiếc kẹp iaáy để giữu cố định các mép vài, sau đó dùng kim khâu mũi dài chạy dọc theo chiều của chiếc yếm. Chú ý để một khoảng thừa để dễ dàng hơn khi lộn yếm ra.Tại các đường cong của yếm, bạn nên dùng kéo bấm đi các phần chỉ thừa và các mép vải để khi lộn ra mặt phải nhìn chiếc yếm sẽ phẳng và đẹp hơn. Bạn cũng có thể dùng bàn là để là cho chiếc yếm phẳng ra khi lộn ra phía ngoài mặt phải.

Lộn mặt chính yếm ra
Lộn nhẹ chiếc yếm ra mặt phải, sau đó khâu kín mép vải bằng đường may dấu chỉ. Tiếp tục miết cho mép vải thẳng ra và may đường chần sát mép vải cách mép vải 0,3cm.


một chiếc yếm ăn đã hoàn thành

Đặt nút bốp cho yếm
Bạn đặt mẫu yếm ăn cho trẻ giấy lên mẫu yếm vải, ke và xác định vị trí gắn các nút bốp. Sau khi khâu xong hình chiếc yếm, bạn đặt mẫu yếm giấy trên mẫu yếm vải và làm dấu xác định vị trí gắn các nút bốp. Lấy một cặp nút bốp tách chúng ra và khâu lên phần vành cổ của yếm, còn hai cặp nút bốp để khâu phần dưới khăn yếm. Trong khi khâu nút bốp bạn lưu ý: đặt hai nửa cùng bên của 2 hạt nút bốp khâu mặt trái của tấm yếm, rồi đặt hai nửa cùng bên còn lại khâu trên mặt phải của tấm yếm, sao cho khi bạn gấp phần dưới tấm yếm lên, hai đầu nút bốp gắn với nhau tạo thành chiếc khay nhỏ.

Gấp khay yếm lại
Bạn đặt yếm xuống mặt bàn, mặt trái lên phía trên, mặt phải bên dưới. Bắt đầu gấp phần mép dưới khăn yếm lên sao cho mặt phải bên trong, mặt trái bên ngoài. Lần lượt gắn hai đầu nút bốp của hai mép vải ở phía dưới yếm vào hai đầu nút bốp bên trên, lật mặt trước bạn thấy có khay nhỏ bên dưới chiếc yếm.

Cuối cùng bạn đã có chiếc yếm cá tính ko lẫn vào đâu được cho bé rồi. Bên mình cũng cung cấp vô số loại yếm khác nhau màu sắc tươi tắn nổi bật đa tính năng cũng là một lựa chọn để mẹ mua sắm cho mình đấy




Đăng nhận xét

 
Top