Không gian phòng bé nhỏ hơn phòng bố mẹ nhưng nó chứa đựng tính cách và cảm xúc của từng bé. Mỗi bé có 1 cách biểu hiện và diễn đạt nên những đồ dùng như cách bố trí đồ đạc, sách vở ... những điều này mang lại nhiều ý nghĩa cho sự hiểu biết và tìm tòi trẻ thơ. Bố mẹ hãy tìm hiểu đẻ tạo nên 1 không gian lý tưởng giúp bé yêu khơi dậy nhiều điều.

Nếu phòng trẻ em có diện tích không lớn lắm nên lựa chọn tủ sách một cửa hoặc hai cửa nhỏ xinh. Những tủ sách này đều có thể kết hợp tự do, sử dụng một cái, hai cái hoặc nhiều hơn. Ngoài ra, còn có thể điều chỉnh và bổ sung theo diện tích rộng hẹp của không gian. Bàn đọc sách nên đặt bên dưới cửa sổ, đồng thời sách thường dùng có thể đặt trên bàn sách nhỏ để có thể lấy dùng một cách thuận tiện và những quyển sách không thường dùng có thể đặt trong ngăn kéo bàn đọc sách.

không gian phòng bé


Trong nội thất phòng ngủ trẻ em, ngoài những đồ trang trí ra thì đồ dùng nhiều nhất chính là đồ chơi. Khi thiết kế phòng trẻ em, có thể lựa chọn những thứ vừa có thể làm đồ chơi vừa có thể làm đồ trang trí, như vậy khi đùa nghịch trẻ sẽ không vứt đi một cách lãng phí.

Tủ đựng đồ của bé không được quá cao, nếu không khi trẻ lấy đồ dùng sẽ cảm thấy rất mệt. Tủ đựng đồ tốt nhất nên được thiết kế dễ đóng mở. Hoặc đặt một chiếc hòm giữ đồ có bánh xe dưới giường ngủ cũng có thể dùng làm tủ đựng đồ, hòm đựng đồ, như vậy còn có thể thuận tiện khi muốn chuyển đến các phòng khác trong nhà.


không gian lý tưởng phòng bé

Khi chọn giấy dán tường cho phòng trẻ em nên chọn màu sắc sặc sỡ và có hình vẽ mà trẻ yêu thích. Ví dụ, giấy dán tường cho phòng con trai có màu sắc chủ đạo là xanh, bao gồm xanh lam, xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh tím…

Với bé gái lý tưởng nhất là màu đỏ êm dịu làm màu sắc chủ đạo, bao gồm hồng, hồng tím, màu đỏ hoặc cam. Giấy dán tường màu vàng thì không phân biệt giới tính, bé trai và bé gái đều có thể dùng được.

Để giữ cho căn phòng nhà mình được sạch sẽ, bạn có thể treo một tấm bảng trắng trong khu hoạt động của trẻ em, khiến cho trẻ được vẽ tùy ý. Chỉ có như vậy mới không phá vỡ không gian chỉnh thể của nội thất phòng ngủ trẻ em, mà còn có thể kích thích trí sáng tạo của trẻ.

Đăng nhận xét

 
Top