Chọn xe đẩy trẻ em giữa vô số thương hiệu khác nhau chắc là gây ra nhiều khó khăn cho các mẹ. Thường các chị có những câu hỏi khi đến bất cứ đâu mua sắm là loại xe đẩy nào tốt ? loại này loại kia dùng cho như thế nào ? Chọn xe đẩy tốt cần yếu tố gì biết những gì ?

Những dòng xe đẩy :

  • Dòng xe đa năng : Có nhiều chức năng sử dụng, có thể đặt nôi xách tay hoặc ghế ngồi ô tô lên
  • Xe 2 chiều : Có thể đổi chiều tay cầm để bé nhìn về hướng người đẩy hoặc cùng chiều với người đi.
  • Dòng xe du lịch : Là loại xe đẩy nhẹ, kết cấu đơn giản, gập gọn để mang đi dễ dàng.
  • Xe đẩy đôi : Dành cho các bé song sinh
mẹ cùng bé di dạo trên xe đẩy Aprica

Giá thành xe đẩy thì sao nhỉ :

Có dòng xe đẩy cấp trung bình cho đến cao cấp giá thì rẻ cũng phải trên 500.000 VNĐ cho đến hàng chục triệu.

  • Các dòng xe đẩy giá phải chăng như Seebaby, Happy Dino, Weet Cherry .... có giá khá mềm từ 500.000đ với nhiều kiểu dáng mẫu mã đa dạng thiết kế thông minh thoáng khí giúp bé thoải mái khi nằm
  • Dòng xe đẩy cao cấp Zaracos Combi, Farlin, Graco có giá cao đến hơn chục triệu nhưng tính năng hoàn hảo đẩy đa chiều thoải mái đơn giản có thể dùng cho mọi địa hình.
thoáng khí dễ chịu cho bé khi mẹ chọn xe đẩy seebaby

Yêu cầu của mẹ về một chếc xe đẩy cho em bé :
  • Xe đẩy cho bé phải có trọng lượng nhẹ, có thể gấp gọn gàng. Một vài chi tiết của khung xe đẩy có thể gấp được rất gọn, có thể để vừa khít trong cốp của những chiếc ô tô du lịch. Nếu bạn hay dạo bộ để mua sắm, bạn cần một chiếc xe đẩy có giỏ đựng hàng rộng ở bên dưới ghế ngồi của bé. Một số loại xe đẩy em bé có giỏ đựng rộng, như một chiếc ngăn kéo nhỏ, rất thuận tiện cho việc mua sắm của bạn hay để đồ của bé.
  • Đẩy nhẹ nhàng, linh hoạt, và một bánh xe quay êm trơn là những yếu tố cần thiết cho một chiếc xe đẩy khi người đẩy phải đi bộ nhiều ở vùng nông thôn, hay trên những đoạn đường không bằng phẳng trong thành phố.
  • Nếu bạn thường xuyên sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, thì một chiếc xe siêu nhẹ, gấp mở được, gọn gàng là thực sự cần thiết. Hãy cân nhắc về diện tích nhà ở của bạn trước khi mua một chiếc xe đẩy. Bạn cần chắc chắn rằng bạn có thể nhấc xe qua cửa trước và lên xuống cầu thang. Bạn cũng cần không gian để cất chúng. Kiểm tra lại kích thước cốp ô tô, nhưng nếu bạn chỉ có thể nhét vừa chiếc xe đẩy vào đó, thì sẽ không còn diện tích để đựng đồ khi đi mua sắm. Vì vậy cần kiểm tra cho vừa vặn trước khi mua.
xe đẩy sinh đôi tiện lợi dễ dùng
  • Nếu như kích cỡ và trọng lượng của xe là mối bận tâm của bạn thì hãy mua xe đẩy ngay khi em bé của bạn đủ tuổi và chọn một chiếc xe đẩy khung nhôm nhẹ
Lựa chọn theo nhu cầu dùng cho bé :
  • Xe đẩy cho trẻ em có lưng tựa liền kề với ghế ngồi hoặc sử dụng nôi xách- ghế ngồi ô tô cho bé đặt vừa lên xe đẩy. Thuận tiện khi gia đình bạn có ô tô, tính cơ động cao để có thể sử dụng khi đặt bé trên ghế ngồi ô tô.
  • Thiết kế đẩy 2 chiểu giúp mẹ có thể nhìn thấy con ngủ, khi bé lớn có thể đẩy bé cùng chiều đi để bé quan sát xung quanh. Các tính năng khác như lưng tựa điều chỉnh được, đệm ngồi dày và êm, chất liệu vải chống nắng hoặc đệm chống thấm, thoát hơi ẩm tốt để đảm bảo cho bé luôn được thoải mái là những điều cha mẹ nên chú ý.
  • Nếu mua xe đẩy khi bé đã ngồi được thì có thể lựa chọn các loại xe đẩy du lịch, xe đẩy siêu nhẹ để tiện việc mang đi. Tùy từng giai đoạn phát triển của bé mà lựa chọn những loại xe đẩy cho trẻ khác nhau cho phù hợp.

Đăng nhận xét

 
Top