Xe tập đi cho bé bước đi nhanh hơn là mẹ dìu dắt bé tập đi. Với 2 loại xe tập đó là xe gỗ và xe tập đi vòng tròn. Với xe gỗ bé dễ điều khiển chỉ tiến không lùi được giúp bé không bị ngã cùng tiếng động của những chú vịt gõ vào thành xe tạo ra tiếng nhạc vui tai. Với xe vòng tròn giúp mẹ bảo vệ bé hiệu quả nhưng hơi nặng nột chút. Vậy bạn sẽ chọn loại xe nào cho bé nhà mình đây. Cùng tìm hiểu 2 dòng xe này nhé.

xe tập đi cho bé bằng gỗ

Xe tập đi gỗ :

  • Xe hình dạng chữ L, có bốn bánh xe bên ngoài được bọc bằng dây cao su để hãm bớt tốc độ. Giữa bánh trước và bánh sau có trang trí các con vật ngỗ nghĩnh, khi bé đẩy xe đi những thanh gỗ hình con vật sẽ gõ xuống và phát ra tiếng kêu lộc cộc.
  • Ưu điểm của xe tập đi bằng gỗ là hình thức đẹp, sử dụng chất liệu bằng gỗ an toàn với sức khỏe của bé. Chất liệu gỗ nhẹ, các cạnh được bo tròn nên không làm bé bị đau. Các bánh có đệm cao su nên chạy êm, không bị trơn trượt. Xe phát ra âm thanh vui nhộn, khi không dùng có thể gấp gọn để tiết kiệm diện tích.
  • Điểm trừ của chiếc xe này là nó không thể lùi hoặc rẽ sang hai bên. Trong trường hợp bé gặp vật cản thì sẽ không tự chuyển hướng hoặc lùi lại được. Bé cũng dễ bị trượt tay khỏi thanh cầm, hoặc bị ngã sấp khi chạy nhanh, nên cha mẹ cần theo sát bé khi bé tập đi bằng chiếc xe này.
xe tập đi cho trẻ vòng tròn

Xe vòng tròn :


Xe tập đi vòng tròn được chọn mua nhiều vì giá thành rẻ, một chiếc chỉ tầm 200.000vnđ trở lên. Xe giống như một chiếc cũi bảo vệ bé, nhờ có sự hỗ trợ của các bánh xe nên khi bé ngồi vào trong, bé có thể dễ dàng dùng chân đẩy xe đi.

Tuy nhiên, loại xe vòng trong này nếu lạm dụng có thể gây ra một số ảnh hưởng không tốt. Bé chỉ cần cần tiếp xúc đất bằng 5 đầu ngón chân là có thể di chuyển nhẹ nhàng. Do đó, bé không có định hướng rõ ràng về bước đi, việc vịn vào thành xe tạo nên sự ỷ lại, phụ thuộc vào xe, dẫn đến bé chậm biết đi hơn. Nếu dùng quá nhiều đôi khi có thể ảnh hưởng đến dáng đi về sau

Với 2 loại xe này sẽ giúp bé có những bước đi thật an toàn và vững chắc nhất. Chúc mẹ chăm sóc con yêu thật hiệu quả nhé.


Đăng nhận xét

 
Top